Ngứa Hậu Môn Có Phải Bệnh Trĩ Không

Bài viết được chia sẻ bởi admin Blog Phòng Khám Trĩ TPHCM

Nguyên nhân dẫn đến ngừa hậu môn

Có nhiều nguyên nhân gây ra ngứa hậu môn và có liên quan đến bệnh trĩ, mà trong đó có 2 nguyên nhân chính dẫn đến hiện tượng này:

  • Thứ 1: Được các các sĩ chuyên khoa khám trĩ cho biết - Hầu hết 1 người bị ngứa hậu môn thường gặp nhất là việc "không vệ sinh vùng hậu môn, do nước sinh hoạt bị nhiễm bẩn, hoặc vệ sinh không đúng cách". - Trường hợp khi vệ sinh vùng hậu môn bằng nước nhiễm khuẩn là thường thấy nhất ở các vùng cao, thiếu nước sạch để sinh hoạt trong ăn uống, vệ sinh cá nhân,... Cơ hội để các vi khuẩn chứa trong nước bẩn (nước giếng chưa qua xử lý diệt sạch virus-vi khuẩn gây bệnh). 1 lý do cũng có thể kể đến nữa là 1 số người dân ở vùng sâu vùng xa, phải thường xuyên lao động nặng (khuân, vác quá nặng,..) để có chi phí trang trải cuộc sống. Điều này cũng gây ảnh hưởng đến người đang có dấu hiệu về trĩ.
  • Thứ 2: Người bị ngứa hậu môn kéo dài do nhiều nguyên nhân như: quan hệ tình dục bằng đường hậu môn, táo bón,..dễ sinh ra những vết thương, tạo cơ hội cho vi khuẩn tại vùng kín sinh sôi nảy nở một cách nhanh chóng. Người bệnh cũng thường cảm thấy ngứa hậu môn và kèm theo càm giác hơi đau rác. Trường hợp này chính là dấu hiệu của nhiều bệnh khác như: sùi mào gà, mụn rộp đường sinh dục, bệnh trĩ (trĩ nội hoặc trĩ ngoại).

Khi có các dấu hiệu trên người bệnh nên đi đến các bệnh viện-phòng khám chuyên khoa về trĩ để khám và điều trị tại địa chỉ khám trĩ gần nhất TPHCM.
[hình]
Ở bài viết sau admin blog Phòng Khám Trĩ TPHCM sẽ chia sẻ bài viết về Các dấu hiệu nhận biết rõ về bệnh trĩ. Cảm ơn các đọc giả đã quan tâm.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.