Bị bệnh trĩ có đi nghĩa vụ quân sự không

Theo Điều 41 Tạm hoãn gọi nhập ngũ và miễn gọi nhập ngũ về việc "TẠM HOÃN GỌI NHẬP NGŨ VÀ MIỄN GỌI NHẬP NGŨ" thì không có quy định luật rõ ràng, về việc người bị bệnh trĩ có phải thực hiện nghĩa vụ hoặc hoãn nghĩa vụ quân sự hay không. Trong điều 14 có ghi rõ "Người khuyết tật, người mắc bệnh hiểm nghèo, bệnh tâm thần hoặc bệnh mãn tính theo quy định của
pháp luật"

Trích nguồn từ: http://moj.gov.vn/

Trở về giải thích cho các thanh niên đang trong độ tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự được rõ. Các triệu chứng như: Đi cầu ra máu, táo bón, rát hậu môn,... hoặc nhiều dấu hiệu khác nữa về bệnh trĩ đều là những dấu hiệu không tốt cho sức khỏe. Khi có một trong các triệu chứng của bệnh trĩ, các niên - thiếu niên cần đến ngay các phòng khám trĩ, để tiến hành khám bệnh và điều trị hiệu quả trong thời gian ngắn nhất.

Tâm lý của "con trai mới lớn" thường rất nhút nhát và mặc cảm, khi bản thân mình đang mắc phải 1 chứng bệnh gì đó khó nói. Đặc biệt là thanh niên đang trong độ tuổi thi hành LUẬT NGHĨA VỤ QUÂN SỰ, càng phải có nhiệt huyết và tinh thần thật tốt, sẵng sàng nhập ngũ bất kỳ lúc nào. Điều này phản ánh tốt về khả năng tự lập, ý chí quyết tâm rèn luyện bản thân, và thi hành tốt luật được ban hành bởi Chính Phủ Quốc Gia.

Bệnh trĩ thật sự không phải là nguyên nhân chính để các bạn trẻ được miễn hoặc được hoãn việc nhập ngũ. Cái chính đáng hơn hết là sức khỏe của bản thân và tinh thần trách nhiệm của mỗi con người. Không chỉ tại các bệnh viện lớn ở TPHCM, mà tại những phòng khám tư đã gặp nhiều trường hợp tương tự. Các thanh niên cứ vào khoản tháng 7 hằng năm, lại đến khám sức khỏe và hỏi các bác sĩ với cùng 1 câu hỏi "bị trĩ có đi nghĩa vụ không ?", chứ không phải đến để khám bệnh vì mục đích chăm lo cho sức khỏe.

Ý kiến riêng của Blog: Câu hỏi về việc "bệnh trĩ có phải đi nghĩa vụ quân sự không" - Tư tưởng này hết sức sai lầm và cần phải bác bỏ ngay những suy nghĩ không tốt này. Việc thực hiện Luật Nghĩa Vụ Quân Sự là hết sức thiêng liêng và cao cả. Tất cả những ai là con dân tốt đều phải thực thi và thực hiện luật 1 cách nghiêm túc.

Xem thêm: ☛  Bác sĩ chữa bệnh trĩ giỏi tphcm

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.