Bệnh Án Bệnh Trĩ nội Là Gì

Bệnh Trĩ Nội Là Gì ?

Cũng như bệnh án về trĩ khác, bệnh trĩ nội vẫn là hiện tượng xuất hiện búi trĩ nhưng khối trĩ này được hình thành tại bên trong hậu môn, bị tổn thương do nhiều nguyên nhân dẫn đến đi cầu ra máu. Các tác nhân gây ra cũng chủ yếu là do một số thói quen ăn của người bệnh. Khi có những dấu hiệu như: ngứa hậu môn, đi cầu ra máu cần đến ngay các phòng khám trĩ ở TPHCM để khám và điều trị.

Các bệnh án liên quan đến trĩ nội


  • Xuất hiện trên đường lược và nguyên nhân gây ra trĩ nội là xoang tĩnh mạch trĩ ở trên phồng to một cách khác thường. Niêm mạc ống hậu môn hình thành nên bề mặt búi trĩ nội, gây nhiều cảm giác đau rát và có thể trồi ra ngoài khi đi ngoài. Ảnh hưởng nặng hơn ở giai đoạn đi cầu ra máu.
  • Các vết thương của búi trĩ nội gây ra hiện tượng nhiễm trùng máu, và thiếu máu lúc đi ngoài. Dấu hiệu cho người bệnh dễ nhận biết chính là máu kèm theo phân khi thải ra ngoài. Khi có dấu hiệu bất thường lúc đi ngoài, người bệnh nên chủ động đến các bệnh viện gần nhất để các bác sĩ chuẩn đoán ngay-không cho bệnh trĩ trở nặng thêm.
[hình]

Câu hỏi thường gặp của người bị trĩ nội

Thắc mắc của một số bệnh nhân khi có những dấu hiệu vẫn là "Trĩ nội Là Gì ? " - Tương tự các trường hợp khi mắc phải các bệnh có liên quan đến Trĩ ngoại, đa số bác sĩ đều cho 1 lời khuyên duy nhất đó là "người bệnh phải đến khám ngay phòng khám trĩ tại TPHCM". Lý do đơn giản và hết sức thuyết phục người bệnh là tại các phòng khám ở Sài Gòn sẽ có nhiều trang thiết bị y tế tiên tiến và các máy công nghệ cao, cho kết quả chuẩn đoán-siêu âm tốt nhất. Cơ sở hạ tầng của phòng khám tốt sẽ giúp người bệnh giảm thời gian điều trị và có những chuẩn đoán chính xác nhất.
[hình]

Lời khuyên từ bác sĩ chuyên khoa trĩ:

  1. Ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ, giúp việc đi ngoài (nhân gian gọi là đi cầu) thuận tiện hơn. Tránh ăn những loại thức ăn cứng khó tiêu hóa.
  2. Uống đủ lượng nước trong 1 ngày, giúp hạ nhiệt cơ thể và trơ giúp đi đại tiện dễ dàng hơn.
  3. Thường ăn những trái cây giúp đi cầu tốt như: chuối, đu đủ, bưởi,...
  4. Tập thói quen đi ngoài mỗi ngày để lượng phân ít hơn trong mỗi lần đi vệ sinh.
  5. Khi có dấu hiệu liên quan đến các bệnh án của trĩ nên đến các phòng khám trĩ tại TPHCM để khám bệnh và điều trị ngay từ khi bệnh chưa chuyển sang giai đoạn nặng hơn.
Bài viết tham khảo: Thực phẩm cần "né" khi bị trĩ

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.