Thực phẩm cần né khi bị trĩ nội-ngoại

"Thực phẩm sạch" là cụm từ mà tất cả người tiêu dùng hiện nay đang rất quan tâm. Các kênh truyền thông, bản tin thời sự, đến những bài báo trên internet đã nói rất nhiều về vấn đề vệ sinh thực phẩm. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ và có 1 cách nhìn đúng đắn nhất về vấn đề này.

Từ các siêu thị, cửa hàng thực phẩm 24h, đến các chợ lớn-nhỏ gần xa trên địa bàn TPHCM. Những mặt hàng rau,củ quả, cá, thịt,... đều được bày bán tấp nập mà ít ai quan tâm đến xuất xứ thật sự nó. Điều này đồng nghĩa là thức ăn hằng ngày chưa hẳn đã "SẠCH" như các lời rao bán. Tức là: Thực Phẩm có thể được tẩm hóa chất độc hại.

Tác hại của thực phẩm độc hại

Đối với những người có sức khỏe tốt-các thực phẩm độc hại này có thể tác động nhẹ hoặc nặng, ảnh hưởng đến sức khỏe (tùy vào mức độ) mà tác hại sẽ khác nhau. Nhưng nhìn chung đều không tốt cho ngũ tạng của con người.
[hình]

Thức ăn cay hoặc thực phẩm gây nhiệt cho cơ thểĐối với người mắc bệnh trĩ thì điều này càng nguy hiểm hơn bao giờ hết. Những loại thực phẩm gây hại này có thể làm cho viết thương ở trĩ trở nên nghiêm trọng hơn, khi đại tiện có thể ra máu nhiều hơn khi mới bị trĩ. Trường hợp này tốt nhất nên gọi điện thoại hoặc đến phòng khám trĩ để các bác sỉ chuẩn đoán và cho các lời khuyên hữu ích nhất.

Thực phẩm mà người bị trĩ tuyệt đối kiêng ăn

Ớt-Tiêu: Đây là 2 lại thực phẩm không nên ăn quá nhiều khi bị bệnh trĩ. Đặc biệt để tránh gây hại đến sức khỏe thì người bệnh tuyệt đối né- không ăn để sức khỏe ổn định và khống chế không cho trĩ ngày càng phát triển hơn.

Các món chiên giòn: khoai tây chiên giòn, bánh tiêu,... thường chứa rất nhiều dầu mở. Một số loại dầu ăn có thể giúp giảm lượng cholesterol nhưng cũng có thể gây giảm HDL cholesterol-điều này theo các chuyên gia đánh giá cần phải có kiến thức để việc sử dụng để chế biến thực phẩm hợp với sức khỏe của người bệnh, đặc biệt là các bệnh nhân đang mắc trĩ.

Điều các bệnh nhân cần lưu ý:

Khi có các dấu hiệu của trĩ cần đến khám tại các bệnh viện lớn, hoặc các phòng khám chuyên điều trị bệnh trĩ để kịp thời chửa trị. Tránh việc "Tiền Mất Tật Mang" khi đến các phòng khám quy mô nhỏ, thiếu trang thiết bị y tế hiện đại.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.