Táo bón lâu ngày có phải bị trĩ không ?

Bài viết của Blog Phòng Khám Trĩ TPHCM chia sẻ về bài viết "Táo báo lâu ngày có phải bị trĩ không" ?

Theo các bác sĩ chuyên khoa trĩ đã cho biết rằng: "Cứ khoản 50 bệnh nhân khi đến khám bệnh trĩ, đã có hơn 35 trường hợp người bị bệnh trĩ là do táo bón lâu ngày gây ra".


Một khảo sát thực tế tại các văn phòng làm việc tại TPHCM, được tổ chức từ Nhóm Tình Nguyện Viên để tham gia khảo sát các anh/chị đang làm việc có tính chất công việc phải ngồi nhiều, hoặc đứng nhiều. Kết quả cho thấy rằng, hầu hết các nhân viên làm việc ngồi nhiều, ít vận động thường hay bị táo bón.

Ngày qua ngày, những nhân viên tại đây bị táo bón lâu ngày kết hợp với chế độ thích ăn những thực phẩm cay nóng (xem thử bài viết về Thực phẩm cần né khi bị bệnh trĩ ) hầu hết đều có những dấu hiệu của bệnh trĩ nội hoặc trĩ ngoại. Điều này là việc mà hầu hết các giới văn phòng rất đáng lo ngại. Bởi lẽ tính chất công việc hằng ngày phải ngồi nhiều, và tập trung cao độ vào công việc có thể sẽ dùng nhiều thức uống có caffeine như: cafe, nước tăng lực,... và nhiều thực phẩm không tốt cho hệ tiêu hóa.

Vì vậy, tìm hiểu rõ kiến thức, cũng như nghiên cứu sử dụng các thức ăn nào giúp không bị táo bón là điều rất cần thiết. Một trong các "thần dược" mà hầu hết các bác sĩ chuyên khoa trĩ đều dặn dò bệnh nhân đó là NƯỚC.  Việc uống nước là một thói quen tốt cho bệnh nhân đang mắc bệnh trĩ, hoặc những ai đang có các dấu hiệu bệnh đường hậu môn - trực tràng.

Lời khuyên từ bác sĩ: Cơ thể chúng ta chứa gần 75% nước tại nhiều cơ quan, tế bào khác nhau. Vì vậy việc bổ sung nước và các loại thực phẩm chứa nhiều nước là việc hết sức cần thiết. Nó giúp giảm thiểu khả năng người bị táo bón lâu ngày, từ đó sẽ giảm bớt khả năng mắc bệnh trĩ. Khi có các triệu chứng khác thường tại vùng hậu môn, hoặc có các búi trĩ thịt lồi ra ngoài, rất có khả năng đã bị trĩ (ở cấp độ nhẹ) - Người bệnh cần nhanh chóng đến ngay Phòng Khám Trĩ tại TPHCM để khám và điều trị hiệu quả-tránh biến chứng của bệnh ngày càng phát triển hơn.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.